Truy cập hiện tại

Đang có 31 khách và không thành viên đang online

Tịnh Biên thực hiện công tác phối hợp vận động quần chúng năm 2024

(TUAG)- Sáng ngày 25/4, Ban Dân vận Thị ủy Tịnh Biên tổ chức Hội nghị ký kết các văn bản phối hợp công tác dân vận năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp số 03-CTrPH/BCĐ, ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo phối hợp liên ngành công tác vận động quần chúng huyện Tịnh Biên (nay là thị xã Tịnh Biên), về việc thực hiện công tác vận động quần chúng giữa lực lượng vũ trang nhân dân với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội Tịnh Biên, giai đoạn 2021- 2025. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Chau Phi Rôm.
 

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Thị ủy, các đơn vị lực lượng vũ trang, ban ngành, đoàn thể thị xã thống nhất mục tiêu và ký kết biên bảng giao ước các nội dung, về: Công tác dân vận của Đảng phải gắn với công tác xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải phù hợp với lợi ích của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu để Nhân dân tin tưởng và noi theo. Lực lượng vũ trang nhân dân của thị xã hướng dẫn và phối hợp với Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương. Nhất là, duy trì và nâng chất các phong trào, cuộc vận động, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Dân vận khéo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, nhất là người nghèo, chính sách hậu phương quân đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội từ thiện, công tác diễn tập phòng thủ khu vực và phòng thủ nhân dân, công tác tổ chức “Tết quân dân” hàng năm,…
 

Đồng thời, xác định công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân trong thị xã. Trong đó, Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận Tổ quốc, các Tổ chức chính trị - xã hội làm tham mưu và nòng cốt./.

Hữu Ngọc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37293600